Trong thời đại phát triển của internet vượt bậc như hiện nay, sản xuất phim quảng cáo đã dần trở xu hướng và quen thuộc với tất cả mọi người. Đây được xem là một hình thức tiếp thị rộng rãi, hiện đại và vô cùng hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đang hướng đến.
Phim quảng cáo là gì?
TVC là tên gọi tắt của Television Video Commercials, đây là một loại hình quảng cáo truyền hình bằng video. TVC thường giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, sự kiện hay chương trình khuyến mãi của một doanh nghiệp. TVC có nhiều loại hình khác nhau, phổ biến nhất hiện nay là TVC Ads (quảng cáo trên truyền hình), itvc (quảng cáo trên mạng xã hội, website), TVC truyền thông nội bộ (quảng cáo văn hóa, tuyển dụng) và TVC quảng cáo 3D (quảng cáo dưới dạng 3D sống động).
TVC đóng vai trò khá quan trọng trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp, giúp quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ đến nhiều khách hàng tiềm năng.
Thời lượng của TVC quảng cáo là bao nhiêu?
Như thông tin chia sẻ, TVC quảng cáo có nhiều loại nhưng phổ biến nhất mọi người thường biết đó là TVC Ads, iTVC, TVC truyền thông nội bộ. Vậy thời lượng những dạng phim này có giống nhau không hãy cùng đọc tiếp bài viết nhé.
Thời lượng TVC quảng cáo truyền hình
Thời lượng 60s+: Đây là độ dài bất thường của 1 TVC, chỉ nên làm cho thương hiệu có câu chuyện rất hay, cảm xúc, khả năng viral cao.
Ví dụ: TVC Neptune tết 2013 dài 2 phút hơn, là một câu chuyện cảm động về một cô bé khiếm thính mong muốn được đón cha về nhà ăn Tết cùng gia đình sau một thời gian dài xa cách. Cô bé đã cố gắng thuyết phục cha bằng ánh mắt, ngôn ngữ cử chỉ và lời nói không tròn tiếng qua màn hình máy tính, nhưng cha cô bé đã từ chối vì phải làm việc. Tuy nhiên, cuối cùng cha cô bé đã bất ngờ xuất hiện tại nhà và mang theo một chiếc bánh chưng do Neptune tài trợ. Cả gia đình sum họp và ăn Tết vui vẻ. TVC Neptune tết 2013 trở nên viral vào thời điểm bây giờ bởi cốt truyện nhân văn cảm động, nhắc nhở về tình cảm gia đình.
Thời lượng 30s: Định dạng phổ biến, chuẩn nhất cho độ dài của 1 TVC. Độ dài vừa đủ để quảng cáo, truyền tải cho người tiêu dùng hiểu nội dung và thông điệp của thương hiệu. Không dài hơn và ngắn hơn. Đây là thời lượng lý tưởng nhất để đưa ra mức giá hợp lý.
Thời lượng 15s: Mục đích của TVC 15s là nhắc lại TVC 30s mà không tốn nhiều tiền để phát như một TVC 30s. Nếu book 2 tháng cho TVC 30s thì khá phí phạm. Theo nghiên cứu, một người tiêu dùng khi đã xem qua TVC khoảng 3-5 lần/ tháng thì họ không cần phải xem hết 30s để nhớ thông điệp, hình ảnh của thương hiệu. Vì vậy đến tháng thứ 2, không cần phải book TVC 30s mà sẽ chuyển sang TVC 15s. TVC 15s chỉ hiệu quả khi thương hiệu đã phát trước đó TVC 30s một thời gian.
Thời lượng 5s: Nhắc nhở người dùng về thương hiệu chứ không dùng để xây dựng thương hiệu mới. Nghĩa là người tiêu dùng đã thực sự hiểu rõ về thương hiệu. Việc cần làm là chỉ xuất hiện trên màn ảnh để nhắc nhở người tiêu dùng về thương hiệu.
Thời lượng TVC quảng cáo mạng xã hội
Thời lượng tốt nhất để TVC (Television Commercial) quảng cáo trên mạng xã hội phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như nền tảng mạng xã hội, đối tượng khách hàng mục tiêu, mục đích quảng cáo, và ngân sách. Mặc dù không có một quy tắc cụ thể, nhưng dưới đây là một số ý kiến về thời lượng tốt nhất cho TVC quảng cáo trên mạng xã hội.
Facebook: Thời lượng tốt nhất cho TVC quảng cáo trên Facebook là từ 15-30 giây. Với hơn 2.8 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới, Facebook cung cấp nền tảng phổ biến cho việc quảng cáo. Tuy nhiên, vì người dùng thường không đặt trọn vẹn sự chú ý vào video trên Facebook, điều quan trọng là tạo ra nội dung hấp dẫn ngắn gọn để thu hút sự chú ý và truyền đạt thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả.
Youtube: Nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, nơi mọi người có thể tạo, tải lên và xem video.Thời lượng video marketing trên YouTube đã trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng và phát triển một kênh YouTube thành công.
TikTok: TikTok là nền tảng mạng xã hội tập trung vào video ngắn với hơn 1 tỷ lượt tải xuống ứng dụng. Đối với TikTok, thời lượng tốt nhất cho TVC quảng cáo là từ 5-15 giây. Với tính chất nhanh chóng và năng động của TikTok, quảng cáo ngắn gọn và sáng tạo có thể tạo ra ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm của người dùng.
Tuy nhiên, không có một quy tắc cụ thể cho thời lượng TVC quảng cáo trên mạng xã hội, quan trọng nhất là tùy chỉnh và thử nghiệm để tìm ra thời lượng tốt nhất phù hợp với mục tiêu của bạn, đối tượng khách hàng mục tiêu, và nền tảng mạng xã hội cụ thể mà bạn muốn quảng cáo trên.
Mục tiêu chính sản xuất video quảng cáo như thế nào?
Có hai loại mục tiêu chính trong sản xuất:
Thematic: Thuần về khẳng định thương hiệu, định vị sản phẩm
Trong Thematics, có hai mục tiêu nhỏ như sau:
- Awaness: Giới thiệu sản phẩm mới, tính năng, công dụng mang lợi ích lý tính
- Loyalty: Xây dựng độ nhận biết thương hiệu, tập trung lợi ích về cảm tính.
Chức năng của Thematic:
Penetric (tăng mức độ thâm nhập): Đó là các TVC giáo dục, thuyết phục người tiêu dùng về các sản phẩm, hay ngành hàng, giúp người dùng vượt qua các rào cản về ngành, tạo ra các nhu cầu, khuyến khích người dùng dùng thử/ dùng lại
Choice/ loyalty (Tấn công/ phòng thủ): lôi kéo quyết định của người tiêu dùng/ Tấn công các đối thủ có vị thế cao hơn.
Frequency & Consumption (tăng khả năng tiêu dùng): tạo ra thói quen tiêu dùng mới hoặc tăng tần suất sử dụng/ lượt sử dụng.
Promotion: Quảng bá chương trình thương mại
Để lựa chọn mục tiêu thực hiện TVC cho phù hợp, doanh nghiệp cần chú ý đến 3 đặc điểm:
- Mức độ trưởng thành của ngành hàng
- Vị thế của thương hiệu trong ngành hàng
- Thường thì nếu là ngành hàng mới, mức độ thâm nhập chưa cao, người tiêu dùng chưa tham gia vào ngành hàng nhiều, doanh nghiệp phải làm TVC để tăng mức độ thâm nhập.
Nếu ngành hàng đã trưởng thành, người tiêu dùng đã quen thuộc với các sản phẩm và thương hiệu thì mục tiêu TVC hướng đến là xây dựng độ nhận biết về các sản phẩm mới, tính năng mới hoặc tấn công các thương hiệu nằm trên để lấy thị phần hay phòng thủ để củng cố thị phần thương hiệu của mình.
Nếu ngành hàng gần như đã bảo hòa và thương hiệu của bạn là một trong những thương hiệu dẫn đầu, doanh nghiệp có thể đặt ra mục tiêu xây dựng TVC là tạo dựng sự trung thành của khán giả hay thay đổi thói quen tiêu dùng, gia tăng tần suất hoặc lượng tiêu thụ để mở rộng, tăng trưởng ngành hàng.
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo của Kuda Media
Để sản xuất ra phim quảng cáo chất lượng cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa 3 bộ phận Agency (Công ty quảng cáo) – Production House (Nhà sản xuất) – Client (Khách hàng). Cụ thể như sau:
Chất lượng là yếu tố hàng đầu
Với hơn 8 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng chất lượng dịch vụ ảnh hưởng lớn thế nào đến cảm nhận khách hàng đối với Kuda Media cũng như đội ngũ nhân viên. Vì thế với danh nghĩa đơn vị uy tín sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp, chúng tôi luôn luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình.
Tiết kiệm chi phí sản xuất tối đa
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp đảm bảo cho ra những thước phim có chất lượng cao, rõ nét. Sở hữu đội ngũ làm việc nhiệt tình để tối ưu đa hoá thời gian khách hàng chờ đợi thành phẩm, tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như tiền bạc của khách hàng.
Ekip trẻ với sức sáng tạo cao
Đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động nắm bắt nhanh các xu hướng và luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ. Ngoài ra, các bạn còn rất có tâm với nghề, cần cù chịu thương chịu khó và đầy nhiệt huyết.
Quy trình làm việc Chuyên nghiệp – Rõ ràng – Minh bạch
Việc xây dựng quy trình làm việc một cách bài bản ngay từ những ngày đầu vào nghề nhằm mang đến cho khách hàng một cái nhìn rõ ràng tổng quan và minh bạch nhất về quy trình sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp tại Kuda Media.
Trong thời thời đại 4.0,video giới thiệu doanh nghiệp chính là bộ mặt để bạn khách hàng nhận diện. Vậy nên sản xuấtvideo giới thiệu doanh nghiệp sẽ là bước hoàn hảo để giúp cho bộ mặt của công ty càng trở lên rực rỡ hơn. Hãy để Kuda Media giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu một bộ mặtchất lượng, chỉnh chu và hoàn hảo nhất. Liên hệ ngay để chúng tôi được lắng nghe và giúp các bạn hoàn thành điều đó.
KUDA MEDIA GIẢI PHÁP MEDIA MARKETING TOÀN DIỆN
- Địa chỉ: 470 Cao Thắng, P12, Quận 10, HCM
- Hotline: 0947 48 2090
- Email: info@kuda.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/truyenthongkuda