Trong hàng loạt kỷ thuật sản xuất video chuyên nghiệp, Kuda Media xin chi sẻ dưới đây là 9 yếu tố quan trọng nhất mà dân sản xuất video chuyên nghiệp cần biết để tạo ra các video chuyên nghiệp:

Chú thích ảnh

1. Sử dụng một chiếc tripod: Để tránh rung lắc và bất ổn hình ảnh, sử dụng một chiếc tripod để giữ ổn định cho điện thoại của bạn.

2. Chỉnh điều chỉnh ISO và độ phân giải: Các điều chỉnh này giúp điều chỉnh ánh sáng và độ nét của video, tùy thuộc vào mục đích quay video.

3. Sử dụng eclairage: Quay ở môi trường có điều kiện ánh sáng kém, sử dụng thêm nguồn ánh sáng bên ngoài (như đèn bàn, nguồn sáng studio,..) để tạo ra đủ ánh sáng, giúp cho bức ảnh của bạn được sáng đẹp.

4. Chọn góc quay và khoảng cách: Tùy thuộc vào mục đích, chọn góc quay phù hợp để tối đa hóa vẻ đẹp và ấn tượng của video. Khoảng cách giữa người quay video và nhân vật cũng rất quan trọng để nhân vật không bị mờ nhưng cũng không quá zoom vào đồng thời cũng để cho video mở ra một góc nhìn tổng thể.

5. Biết cách cầm điện thoại đúng cách: Cầm điện thoại ngang khi quay phim để chấm cánh tay của bạn và tránh rung lắc.

6. Chỉnh phần mềm: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại của bạn để cắt, xếp chồng ảnh và âm thanh, chỉnh sửa màu sắc và độ sáng cho video.

7. Luôn lưu lại ý tưởng: Biển còn vì sao ta không lấy? Câu nói này ám chỉ cho bạn nên lưu giữ lại cảm hứng và ý tưởng của mình khi quay phim qua đó tạo nên sản phẩm chuyên nghiệp.

8. Có chút khắt khe với chất lượng: Chất lượng hình ảnh và âm thanh của video là yếu tố quyết định cơ bản nhất cho một sản phẩm quay video chuyên nghiệp.

9. Thực hành và rèn luyện kỹ năng: Chỉ với việc thực hành không ngừng cùng với việc giữ một tâm trạng học hỏi mới thực sự giúp cho bạn thành thạo kỹ năng và tạo nên các video chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

Video sản phẩm
Kỷ thuật quay video

Riêng về doanh nghiệp và bạn cần phát triển thương hiệu, thì nên xem qua các kỹ thuật sản xuất video cho doanh nghiệp được thực hiện bằng cách đưa ra một kế hoạch sản xuất, chọn thiết bị và các công cụ hỗ trợ phù hợp, lựa chọn góc quay, âm thanh, ánh sáng và hậu kỳ để tạo ra một video chất lượng cao và hiệu quả về mặt giải trí và truyền thông. Các bước chính để tạo ra một video doanh nghiệp chuyên nghiệp bao gồm:

Kuda Media

1. Lên ý tưởng và kịch bản: Đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo rằng nội dung video sẽ phù hợp với mục đích của doanh nghiệp. Nếu bạn không có kinh nghiệm viết kịch bản, bạn có thể thuê một biên tập viên để giúp bạn.

2. Chọn đồng đội sản xuất: Bạn nên chọn đội sản xuất chuyên nghiệp để đảm bảo rằng video được sản xuất chất lượng cao. Chọn đội sản xuất có kinh nghiệm và có đầy đủ thiết bị để tạo ra một video chất lượng cao.

3. Lập kế hoạch sản xuất: Để sản xuất một video chất lượng cao, bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết về các hoạt động sản xuất cần thực hiện. Đưa ra lịch trình cho từng bước trong quá trình sản xuất video.

4. Quay phim: Đây là bước quan trọng nhất để tạo ra một video chất lượng cao. Cần chọn góc quay phù hợp, ánh sáng và âm thanh tốt để đảm bảo rằng video được quay chuyên nghiệp.

5. Hậu kỳ: Để tạo ra một video chất lượng cao, bạn cần phải chỉnh sửa, thêm nhạc nền, chỉnh màu sắc và các hiệu ứng khác để tối ưu hóa nội dung video và tăng tính giải trí cho khán giả.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ có thể tạo ra một video chất lượng cao và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Video chuyên nghiệp

Admin

Admin

1
0947 48 2090Báo giá IconBáo giá